Hội ND xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu (Nam Định): Tuyên truyền pháp luật cho trên 527 cán bộ, hội viên
15:13 - 30/05/2023
(KNTC)- Ngay từ đầu năm 2023, Hội ND xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn xã. Việc phối hợp trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên nông dân đã được các cấp, các ngành phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện để cán bộ, hội viên tiếp cận toàn diện thông tin pháp luật và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật tại địa phương.
  Năm tháng đầu năm 2023, toàn xã đã tổ chức 05 cuộc tuyên truyền pháp luật cho hơn 500 cán bộ, hội viên. Bên cạnh đó Hội ND xã còn chủ động lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tại các Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại 08 thôn, xóm với 527 hội viên, nông dân tham gia. Nội dung tuyên truyền gồm: Bộ Luật Dân sự, Luật đất đai, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bảo hiểm đây là những điều luật liên quan thiết thực đến đời sống nhân dân như: Thừa kế, di chúc, hôn nhân gia đình, hạn mức diện tích giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân…Những nội dung pháp lý cần thiết, liên quan trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày, trong sinh hoạt gia đình, hôn nhân gia đình, giải quyết thủ tục hành chính, phân chia tài sản thừa kế được cán bộ Hội tập trung phổ biến tới hội viên, nông dân.

 Các nội dung tuyên truyền cung cấp kiến thức bổ ích, thu hút sự lắng nghe của các hội viên, sự tham gia trao kiến thức giữa hội viên và giảng viên, qua đó nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền kiến thức pháp luật tại cơ sở.
Có được kết quả như trên nhờ sự phối kết hợp chặt chẽ, trách nhiệm giữa cấp ủy chính quyền và các ban ngành đoàn thể cấp xã và thôn và sự nhiệt tình của cán bộ Hội về tại thôn xóm truyền đạt kiến thức pháp luật cho hội viên, nông dân.

 
Minh Tâm
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp