Hội ND Phú Thọ: Xây dựng và duy trì hiệu quả 25 Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật"
18:24 - 30/11/2022
(KNTC) - Thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội củng cố và duy trì hoạt động 25 Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật".

(Ảnh minh họa)
Năm 2022, Hội ND tỉnh chỉ đạo thành lập mới 02 Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" tại xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh; các cấp Hội củng cố và duy trì hiệu quả hoạt động của 25 Câu lạc bộ tại các xã thuộc 13 huyện, thành, thị trong tỉnh. Các Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" được cơ cấu đầy đủ các thành phần: Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội ND xã, Trưởng Công an xã, cán bộ tư pháp xã, một số Chi Hội trưởng tiêu biểu; thành viên Câu lạc bộ gồm Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, Chi Hội trưởng chi Hội ND, những người có uy tín trong cộng đồng, cán bộ, hội viên, nông dân...

Nội dung, hình thức hoạt động của Câu lạc bộ đa dạng, thiết thực, đảm bảo theo Quy chế hoạt động và phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" sinh hoạt 01 buổi/tháng với các nội dung như: Phổ biến, trao đổi thông tin tình hình thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, dự án tại địa bàn, các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thực hiện Pháp lệnh dân chủ cơ sở; hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; lắng nghe tâm tư, tập hợp phản ánh, kiến nghị của hội viên, nông dân.

Cùng với sinh hoạt Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật", các cấp Hội phối hợp với các ngành tư pháp, công an, tổ chức hội nghị, sinh hoạt chi, tổ Hội thực hiện 8.321 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 840 nghìn lượt cán bộ, hội viên, nông dân; tổ chức 4 lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền và kiến thức pháp luật cho 450 cán bộ, hội viên, nông dân; cấp phát 45.000 tờ gấp, 480 cuốn sổ tay pháp luật, 26.000 cuốn Thông tin công tác Hội cho các cấp Hội.

Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục xây dựng, củng cố, duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật", qua đó tăng cường hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, cung cấp các kiến thức pháp luật cơ bản cho hội viên, nông dân, góp phần giảm thiểu tình trạng tranh chấp, khiếu kiện tại địa phương.
Quốc Anh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp