Hà Giang: Tuyên truyền pháp luật cho trên 208 nghìn lượt người
10:14 - 03/11/2022
(KNTC) - Năm 2022, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được các cấp Hội triển khai bằng nhiều hình thức như: Thông qua sự kiện các ngày lễ lớn của dân tộc, tại các chợ phiên, các hội nghị của các cấp Hội, thông qua sinh hoạt chi, tổ hội; nội dung được chọn lọc phù hợp để truyền tải tới cán bộ, hội viên, nông dân.


Đến nay, các cấp Hội tổ chức và phối hợp tổ chức 1.967 buổi tuyên truyền pháp luật cho trên 208.984 lượt người; cung cấp 902 sách, báo, tờ gấp, bản tin tuyên truyền pháp luật; 278 băng rôn, 1.235 khẩu hiệu, 58 tranh tuyên truyền cổ động, 78 buổi tuyên truyền bằng xe lưu động; biên tập, đăng tải, dẫn nguồn gần 280 tin, bài, ảnh, chuyên mục trên trang thông tin điện tử của Hội; duy trì được 49 Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật". Ngoài ra, các hình thức thông tin, tuyên truyền hiệu quả trên các kênh, mạng xã hội như: Zalo, facebok, youtube… cũng được khai thác, sử dụng hiệu quả.

Hội ND tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện giám sát việc thực hiện chương trình hỗ trợ xi măng làm đường bê tông giao thông nông thôn trên địa bàn; tiến hành giám sát kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện của chính quyền các cấp trong bảo vệ môi trường nông thôn, chủ động thích ứng biến đổi khí hậu và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025” tại các huyện Vị Xuyên, Quang Bình và Xín Mần.

Bên cạnh đó, Hội ND các cấp tích cực tham gia, phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan chuyên môn cùng cấp thực hiện giám sát theo chuyên đề như: Việc chấp hành Điều lệ Hội, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Hội, các chỉ tiêu đăng ký thi đua năm 2022; giám sát cán bộ, đảng viên; việc quản lý, sử dụng tài chính của Hội; kết quả triển khai thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế được đầu tư từ nguồn vốn Quỹ HTND và các nguồn vốn vay ủy thác; thực hiện xây dựng nông thôn mới...

Mặc dù không được cấp kinh phí hoạt động, nhưng các cấp Hội vẫn tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên, nông dân. Hội còn chủ động hòa giải và cùng với các ngành chức năng phối hợp hòa giải. Đặc biệt, có nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ hội viên, nông dân đã được các tổ hòa giải kịp thời hòa giải thành tại khu dân cư, góp phần hạn chế nhiều đơn thư, vụ việc vượt cấp.
Hiền Ngô
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp