Vĩnh Long: Các cấp Hội phối hợp tổ chức 233 cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý.
10:02 - 03/11/2022
(KNTC) Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Ảnh minh họa
Hội ND các cấp tiếp tục thực hiện tốt việc thực hiện quy chế dân ở cơ sở gắn với việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" chuyên để năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lựcđáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới”nhằm nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng các phong trào thi đua của Hội để từ đó cán bộ, hội viên, nông dân tự giác tham gia thực hiện.
Sáu tháng đầu năm 2022, các cấp Hội đã tuyên truyền phổ biến pháp luật và phối hợp với các ngành tư vấn trợ giúp pháp lý được 233 cuộc cho 1.450 lượt hội viên, nông dân buổi tư vấn pháp luật về các nội dung về đất đai, hôn nhân gia đình, về thừa kế, Luật môi trường, Luật dân sự. Ngoài ra, các cấp Hội, thường xuyên cập nhật tài tiêu của TW Hội về chính sách, pháp luật có liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân để tuyên truyền trong hội viên nông dân, từ đó thời gian vừa qua chưa có trường hợp hội viên, nông dân khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện đông người.
Nhìn chung, nhận thức của cán bộ, hội viên, nông dân ngày càng được nâng cao, đã phát huy được quyền làm chủ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến về các dự án phát triển kinh tế- xã hội ở cơ sở, xây dựng cơ sở hạn tầng giao thông nông thôn; bình xét các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần của nông dân.
Thời gian qua, Hội ND các cấp huyện, thị xã, thành phố và cơ sở đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến một số nội dung trọng tâm của Nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đến 100% hội viên, nông dân trong tỉnh thông qua sinh hoạt chi Hội, tổ Hội định kỳ; lồng ghép linh hoạt vào các hoạt động khác của Hội. Nhiều đơn vị đã sáng tạo biên soạn thành các tài liệu ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu dành cho sinh hoạt chi, tổ Hội ND; giúp hội viên, nông dân nắm được những nội dung cốt lõi của Nghị quyết và chương trình hành động về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời kỳ mới./. 
 
Gia Linh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp