Hội ND Quảng Bình: Tỏ chức trên 15.000 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật
17:56 - 31/10/2022
(KNTC) – Từ năm 2012 đến nay, các cấp Hội của tỉnh phối hợp tổ chức 15.401 buổi  tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 802.770 lượt cán bộ, hội viên nông dân.

(Ảnh minh họa)

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các lĩnh vực pháp luật liên quan trực tiếp đến hội viên, nông dân như:  Luật bảo vệ môi trường, Luật đất đai, Luật khiếu nại, Luật tố cáo; Luật Biển, Luật biên giới, Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, Luật Thuỷ sản; tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và  Hội đồng nhân dân các cấp; Chỉ thị số 15/CT-TTg, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính  phủ và các văn bản, quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng, Nhà  nước, của địa phương; các quy định về chống khai thác IUU. Hình thức tuyên truyền  đa dạng, phong phú như: Tọa đàm, hội thi sân khấu hóa, thi viết, thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật; sinh hoạt chi, tổ Hội, sinh hoạt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”; cung cấp các tờ rơi, sách báo, đăng tải các chuyên mục, tin, bài trên trang thông tin điện tử Hội Nông dân tỉnh, Báo Quảng Bình, Báo Nông thôn ngày nay; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của thôn, bản, khu phố, cơ sở xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt là, Hội ND tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh tổ chức cuộc thi viết “Nông dân tìm hiểu pháp luật trong lĩnh vực đất  đai”. Nội dung tìm hiểu chủ yếu các quy định của Luật Đất đai 2013, những nội dung liên quan  gần gủi cuộc sống, lao động sản xuất của hội viên nông dân. Kết quả đã có 74.732 hội  viên nông dân tham gia dự thi, Ban Tổ chức đã trao 28 giải thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. 

Bên cạnh đó, còn có các cuộc thi “Điểm đến an toàn trên truyền hình” với 6 đội tham gia đến từ Hội ND các xã, phường trên địa bàn thành phố Đồng Hới năm 2013; Hội thi “Nông dân với  an toàn giao thông” với 5 đội thi đến từ các xã nằm dọc trên Quốc lộ 1A tại huyện Quảng Ninh năm 2016. Qua đó, thu hút được đông đảo hội viên, nông dân tham gia, hưởng ứng; được Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành đánh giá cao.

Cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các cấp Hội còn phối hợp tổ chức 2.370 cuộc trợ giúp pháp lý cho 32.800 lượt  người, cung cấp cho 150 cơ sở các loại tài liệu, cẩm nang, tờ rơi về tư vấn pháp  luật, 254 Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”; 7 điểm  “Thư viện Nông dân”. Đội ngũ báo cáo viên pháp luật các cấp Hội tích cực tham gia  các hoạt động tuyên truyền, phố biến các văn bản pháp luật, nhất là các chủ trương, chính sách mới liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho cán bộ, hội viên  nông dân.

Từ các kết quả đạt được, trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đổi mới đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn. Góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên, nông dân và giữ gìn an ninh, chính trị tạo tiền đề để phát triển kinh tế, xã hội và hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

Lê Bình
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp