TP Cần Thơ: Trợ giúp pháp lý cho trên 200 lượt nông dân
09:20 - 27/05/2022
(KNTC) - Năm 2021, các cấp tổ chức 13.656 cuộc Hội tập trung tuyên truyền các văn bản của Trung ương và của Thành ủy, UBND thành phố về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho 313.860 lượt người, đạt 143,34% chỉ tiêu đề ra.

Ảnh minh họa

Qua công tác tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân được nâng lên, có ý thức cao trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội, từ đó thực hiện tốt công tác Hội và phong trào nông dân.

Bên cạnh đó, Hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tham gia và thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc chi trả, hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ; Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ “Quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19” trên địa bàn thành phố và Nghị quyết 52 của Hội đồng nhân dân thành phố về ban hành chính sách hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng lao động.

Thành Hội cử 02 cán bộ tham gia Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố giám sát việc triển khai chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và đi thực tế một số hộ dân được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ tại huyện Phong Điền; giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn.

Qua giám sát cho thấy các sở, ban, ngành liên quan và địa phương đã kịp thời triển khai, thông tin tuyên truyền, phổ biến với nhiều hình thức phù hợp; thực hiện tốt công tác lập danh sách đảm bảo công khai, minh bạch.

Quý I/2022, Hội ND thành phố thực hiện 12 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân tại các quận, huyện và cơ sở Hội.

Hội phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội và địa phương kiểm tra, củng cố, kiện toàn các Tổ Tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn các quận, huyện: Cái Răng, Phong Điền và Ô Môn và tổ chức kiểm tra các dự án vay vốn Quỹ HTND.

Các cấp Hội tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về An toàn giao thông, Luật Nghĩa vụ Quân sự, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy; phòng chống các tệ nạn xã hội cho 24.780 lượt người, 53 buổi trợ giúp pháp lý cho 202 lượt nông dân... giúp nông dân hiểu và vận động gia đình chấp hành nghiêm pháp luật.
Hiền Ngô
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp