Hội ND Phú Yên: Xây dựng 32 Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật"
10:49 - 20/05/2021
(KNTC) - Thực hiện Quyết định số 81 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2020, các cấp Hội đã xây dựng và duy trì hoạt động 32 Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật".

(Ảnh minh họa)
Năm 2020, các cấp Hội đã thành lập và ra mắt 04 Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" tại 04 cơ sở Hội là: Phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa; thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh; xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu và xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.560 thành viên tham gia tại 32 Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Trên cơ sở đó, các Câu lạc bộ phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho hội viên, nông dân; tham gia giải quyết nhiều bức xúc, mâu thuẫn của hội viên, nông dân... Thông qua Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" hội viên, nông dân được tuyên truyền, cung cấp, tiếp cận các kiến thức pháp luật cơ bản, liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, đời sống, sản xuất.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã chủ động tuyên truyền, tổ chức tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 10.257 lượt hội viên, nông dân. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Đất đai... thông qua các hình thức tuyên truyền như sinh hoạt chi, tổ Hội, sinh hoạt Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật"; tài liệu hỏi - đáp pháp luật, trang Thông tin điện tử của Hội ND tỉnh...

Thời gian tới, các cấp Hội ND tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" nhằm tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và kịp thời nắm bắt tâm tư, giải quyết vướng mắc của hội viên, nông dân.
Anh Đức
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :

Bài đọc nhiều nhất

Giải quyết khiếu nại tố cáo tại Đồng Tháp